Hôm nay2
Tháng này351
Năm này759
Xác định công tác cải cách hành chính là nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt trong hoạt động chỉ đạo, điều hành. Trong năm 2025, UBND xã Ka Đô đã triển khai các giải pháp mới, hiệu quả, thiết thực, gắn cải cách hành chính với chuyển đổi số, nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người dân trong thực hiện thủ tục hành chính.
Nhằm nâng cao nhận thức, tinh thần trách nhiệm của công chức, viên chức, các tổ chức và người dân cùng chung tay xây dựng cải cách hành chính, chuyển đổi số; ngay từ đầu năm 2025 UBND xã đã chủ động, quyết liệt trong việc tuyên truyền, quán triệt kịp thời các chủ trương, chính sách về cải cách hành chính, chuyển đổi số. Đồng thời, cụ thể hóa các nhiệm vụ cải cách hành chính, chuyển đổi số của tỉnh, huyện phù hợp với tình hình thực tế của đơn vị, thông qua việc xác định rõ các mục tiêu, tiến độ hoàn thành, phân công nhiệm vụ thực hiện; nâng cao vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu trong chỉ đạo, điều hành; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, đôn đốc, theo dõi việc thực hiện.
Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả xã Ka Đô
Một số giải pháp đã được triển khai, bước đầu mang lại hiệu quả, thiết thực trong công tác chỉ đạo, điều hành cải cách hành chính gắn với chuyển đổi số, như hạ tầng kỹ thuật phục vụ ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số tại cơ quan được đầu tư nâng cấp đồng bộ, đáp ứng yêu cầu đảm bảo an toàn thông tin, đảm bảo điều kiện kỹ thuật, cung cấp các ứng dụng phục vụ người dân và doanh nghiệp. Hệ thống mạng nội bộ; thiết bị phần cứng, đường truyền Internet, Mạng truyền số liệu chuyên dùng đã được đầu tư nâng cấp, đảm bảo an toàn thông tin, cơ bản đáp ứng nhu cầu xử lý cơ quan. Hệ thống truyền hình trực tuyến của cơ quan được kết nối thông suốt, đáp ứng yêu cầu hội họp trực tuyến tại địa phương
Hiện tại UBND xã đang được trang bị 21 máy tính và máy in, cùng 02 máy scan, được trang bị các phần mềm như, Phần mềm Kế toán; Phần mềm Công đoàn; Phần mềm Quản lý công chức, viên chức, phần mềm quản lý hệ thống truyền thanh cấp xã, phần mềm diệt virus….
Người dân được hướng dẫn làm thủ tục tại bộ phận một cửa xã Ka Đô
Cùng với việc đẩy mạnh chuyển đổi số toàn diện trên các hoạt động của đơn vị, UBND xã thường xuyên rà soát, công bố thủ tục hành chính kịp thời, để cho người dân, doanh nghiệp dễ tiếp cận và sử dụng Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính, UBND xã đã tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền trên báo, đài, hệ thống thông tin cơ sở; tuyên truyền, đưa chủ trương, chính sách đến với người dân thông qua trang thông tin điện tử của xã tại địa chỉ : kado.donduong.lamdong.gov.vn, nền tảng facebook tại địa chỉ : Thông Tin Ka Đô…từ đó đảm bảo nội dung, thông tin tuyên truyền về các chính sách của đảng, pháp luật nhà nước và nhất là thông tin kịp thời các nội dung của địa phương đến tận người dân, giúp cho người dân thuận tiện hơn trong việc giải quyết các thủ tục hành chính cũng như tìm hiểu thêm các nội dung mình cần quan tâm.
Chị Trần Thị Thìn - Chuyên viên Phòng VHTT huyện Đơn Dương hướng dẫn cho bộ phận trực một cửa xã Ka Đô
Bên cạnh những kết quả đạt được về công tác cải cách hành chính, chuyển đổi số, vẫn còn đó những tồn tại, hạn chế như: Nhận thức của một bộ phận người dân về công cuộc cải cách hành chính của Đảng và Nhà nước ta còn hạn chế; Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính tích hợp nhiều tính năng, người dân chưa được tiếp cận dẫn đến khó khăn khi thao tác, việc giải quyết hồ sơ, thủ tục cho người dân của một số cán bộ còn chậm.
Để khắc phục những tồn tại, hạn chế nêu trên, trong thời gian tới, UBND xã tiếp tục đẩy mạnh thực hiện các nhiệm vụ về cải cách hành chính, xây dựng và phát triển chính quyền điện tử, chính quyền số; chuyển đổi số mạnh mẽ trong hoạt động của đơn vị, góp phần hiện đại hóa trong giải quyết thủ tục hành chính. Trong đó, chú trọng nâng cấp và hoàn thiện Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính. Nâng cao chất lượng cung cấp dịch vụ công trực tuyến phục vụ người dân, doanh nghiệp. Đẩy mạnh công tác truyền thông, tuyên truyền, hướng dẫn hỗ trợ về kỹ năng số, tăng cường tương tác với người dân và doanh nghiệp. Đẩy mạnh công tác truyền thông, tuyên truyền, hướng dẫn hỗ trợ về kỹ năng số, tăng cường tương tác với người dân và doanh nghiệp và các giải pháp triển khai dịch vụ công trực tuyến cho Tổ công nghệ số cộng đồng để các thành viên tổ công nghệ số hướng dẫn cho người dân làm thủ tục trực tuyến một cách nhanh chóng thuận lợi và coi đây là trách nhiệm chung của cả hệ thống chính trị tại địa phương, từ đó góp phần vào việc phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương./.